หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Memphis Depay: làn gió lạ từ Hà Lan

Đội tuyển Hà Lan đang gây ấn tượng mạnh tại kì World Cup 2014 với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ chưa được nhiều người biết đến. Một trong số họ, người ghi dấu ấn lớn nhất trong lòng người hâm mộ phải nói đến Memphis Depay, cầu thủ đã ghi được 2 bàn thắng sau khi vào thay cho đồng đội từ hàng ghế dự bị.
Depay nhân tố mới của bóng đá hà Lan.
Depay nhân tố mới của bóng đá hà Lan.
Để người đọc hiểu thêm nhiều về Depay, Chúng tôi đã chia sẻ công khai một số thông tin khá thú vị liên quan đến cầu thủ vừa đi vào lịch sử của bóng đá Hà Lan với tư cách là một cầu thủ trẻ nhất của đội đã ghi bàn ở kì  World Cup (trước đó Zenden đã thiết lập kỉ lục ở World Cup 1998).
Về sự nghiệp.
Memphis Depay sinh ngày 13/2/1994, mẹ là người Hà Lan và bố anh là người Ghana. Bố mẹ Depay đã li hôn khi anh vừa mới tròn 4 tuổi. Đến năm 2012, cầu thủ thuộc vào biên chế của clb PSV Eindhoven đã quyết định xóa chữ Depay sau lưng áo. Hiện giờ, áo của tiền vệ mang tên Memphis bởi vì anh không muốn có thêm bất cứ liên quan nào với người bố của mình.
Theo như cô bạn gái chơi thân với anh từ thuở niên thiếu chia sẻ thì nơi anh sinh ra và lớn lên tại thị trấn Moordrecht , ở đó khá nhỏ và không có nhiều công việc để làm. Tuy vậy nhưng cuộc sống của tiền vệ không hề nhàm chán vì anh dành hầu hết thời gian rảnh rỗi của mình để chơi bóng với bạn. Sau khi tham gia CLB của thị trấn VV Moordrecht, anh xác định mình sẽ trở thành một tiền vệ chuyên nghiệp trong tương lai gần. Khi 12 tuổi, tiền vệ quyết định từ bỏ VV Moordrech để chuyển đến PSV Eindhoven học việc.
Cầu thủ này gặp khá nhiều khó khăn với cuộc sống mới tại PSV, anh bị xem là người có tính khí dễ nóng giận và thất thường. Để giúp Depay vượt qua chuyện này, BLĐ PSV đã thuê một chuyên gia tâm lý riêng để luôn động viên anh trong trường hợp cần thiết. Sau khi 15 tuổi, Depay đã rất suy sụp vì người ông của anh qua đời.
Sau biến cố đáng buồn ấy, cầu thủ đã xăm tên ông mình lên tay trái và dành toàn bộ tâm huyết cho bóng đá. Sau đó, Depay tiến bộ một cách nhanh chóng, năm anh 16 tuổi Depay đã là thành viên chính thức của đội tuyển U17 Hà Lan và đã đăng quang ở giải trẻ châu Âu vào năm 2011. Trong trận đá chung kết với đội tuyển U17 Đức, tiền vệ đã ghi một bàn thắng giúp cho đội giành chiến thắng đối thủ với tỷ số 5-2.
Cũng vào năm 2011, Depay đã ghi bàn ở ngay phút 20 trong lần chơi cho PSV. Đó là một trận đấu đáng ghi nhớ bởi PSV đã lất át VVSB Noordwijkerhout tới những 8 bàn không gỡ tại cúp QG Hà Lan, tại giải đấu mà Depay và toàn đội trở thành những nhà chiến thắng. Đến thời điểm hiện tại, trong 84 trận đá cho PSV tiền vệ đã ghi được 22 bàn thắng.
Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Hà Lan mặc dù trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống
Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Hà Lan mặc dù trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống
Điểm mạnh.
Cú sút như bắn đại bác làm thủng lưới của đội tuyển Australia với tỉ số 3-2 của Hà Lan trước đội bóng này đã phô ra tất cả những tài năng tốt nhất của tiền vệ. Không chỉ có tốc độ nhanh như một cơn lốc, mà còn có khả năng dẫn bóng siêu hạng trước khi tung ra cú sút mạnh từ ngoài vòng cấm.
Việc phải sống tự lập, xa bố mẹ từ nhỏ cũng khiến anh có một tinh thần rất mạnh mẽ. Theo chia sẻ của Depay, trước khi ra sân cầu thủ luôn muốn bằng mọi giá giành và cảm thấy mọi thứ như sụp đổ nếu đội mình thua cuộc.
Điểm yếu.
Depay vẫn còn khá non kinh nghiệm điều này khá dễ hiểu khi anh chỉ mới 20 tuổi. Để trở thành một cầu thủ trưởng thành, Depay cần phải rèn luyện để biết cách đưa ra những cách xử lý nhanh chóng và hợp lý trong những trường hợp quyết định.
Chiêm ngưỡng tài năng của Depay.
Chiêm ngưỡng tài năng của Depay.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น